Tuesday, November 28, 2006

Sa aking paghahanap


Eto na naman ako at muling maglalahad ng aking feeling sa buhay..
khapon, feeling ko ay super depressed ako..kasi ba naman 1 buwan na ang nakakalipas pero until now wala pa rin akong mahanap na magandang work..hay..kainis naman!

Di naman kasi ako naghahanap ng mataas ng sweldo, ung tama lang na makakapagdevelop ba sa career na GUSTO KO na tahakin. Lito akong lumabas sa bahay..follow up sa mga company na pinasahan ko ng aking resume. Ilang ulit na akong nagpalit ng resume ha..baka kasi may mali..pero eto ako at di pa rin makahanap ng tamang trabaho.

Nakakapagod dahil sa bawat alis mo naman pera ang nawawala. Wala naman ako nun. Kakahiya na kay popoy kung pati ba naman pamasahe ay humiram pa ako sa kanya..

Tas, naisip ko..eto na naman ako..inilalapit NIYA ulit ako..mukhang lumayo nga ako ng unti ha..hay..si Lord talaga..aun at napalakas ang loob ko..Tas, naalala ko ung libro kong ito ...

Biro mo un..binili ko siya last June 2005, di ko naman nabasa..aun at ginawan ni Lord ng way na mabasa ko na siya..kaya eto ako ngayon. Di masyadong nagmamadali sa buhay-buhay. Kasi gusto kong tapusin ito. at tatapusin ko siya.

La lang. Nasabi ko lang. It may seem very usual. Ung kapag may problema ka, lapit ka lang sa Kanya..nasa kanya kasi ang kasagutan..

Un po. Happy REading Nina =)!!!

No comments: