Saturday, June 4, 2005

Hanging On...

Don't Quit Poem
by anonymous

When things go wrong,
as they sometimes will,
When the road you're trudging seems all up hill,
When the funds are low and the debts are high,
And you want to smile, but you have to sigh,
When care is pressing you down a bit,
Rest! if you must; but don't you quit.

Life is queer with its twists and turns,
As everyone of us sometimes learns,
And many a failure turns about
When he might have won had he stuck it out;
Don't give up, though the pace seems slow;
You might succeed with another blow.

Often the goal is nearer than
It seems to a faint and faltering man,
Often the struggler has given up
When he might have captured the victor's cup.
And he learned too late, when the night slipped down,
How close he was to the golden crown.

Success is failure turned inside out;
The silver tint of the clouds of doubt;
And you never can tell how close you are,
It may be near when it seems afar;
So stick to the fight when you're hardest hit;
It's when things seem worst that you mustn't quit.

Ang tulang ito ay iniaalay ko sa mga taga lupang gusto ng umalis ng engkantansiya.

EKSES:

Sabi ni crissel, nag ingles na ako nung last entry..hehehe..siguro dahil galit ako ng oras na un..ngayon dapat masaya ako..pinangako ko sa sarili kong maging happy mode si bakekang ngayon..kaso di hinayaang ng pagkakataon..muliÕt muli na naman may nagbago sa napakagandang mood koÉhayÉlife might be unfair..kung di ka nga naman lalaban..hahayaan ko na lamang maging ganito ang sitwasyon ko..wala akong problema sa work..i mean sa ginagawa ko..ang nakakastress ung mga taga lupang naglipana dito sa engkantansya..magulo din pala..sabagay kahit ang inang reyna..ni hindi kami matanong kung ano ang nararamandam naming..parang isang pipit na pilit pinupukol..i promised myself that IÕll be on the silent mode if ever na mapunta ulit ako sa ganoong sitwasyon..but I cant help myself but to react..lalo pa at lumaki ako na nakikibaka sa mga bagay na dapat ay pantay at patas.. sa ngayon..may plano na ako..depende ito sa magiging takbo ng susunod na lingo..basta..pilitin kong tapusin ang pwomis k kay bakekang na tatapusin ko ang kontrata ko..hehe..go nina!!!

Kaya ko ito..iÕm not alone..go to continous battle for fairness and just treatment of colleagues...pare-pareho tayo ng lupang nilalakaran..wag kang aangat..baka kasi bumagsak ka..lagapak!!!! Hinding-hindi ako ang taong sasalo saÕyo..
So, pano..hindi naging maganda ang takbo ng nakaraang araw..ngunit tuloy pa rin ako..tuloy pa rin tayo..

Happy_pa_rin_si_NinalynÉ..Monthsary naming kaya..

Thanks Popoy koÉYou are such a great blessing!!!! Ésalamat sa tenga mong nakikinig sa makulit kong bibig na walang tigil sa pagsasalitaÉhehe..Loving you more each day!!!


No comments: